งานใน BLOG รายบุคคลของนักศึกษา:
1) ศึกษาเอกสาร - อ่านทำความเข้าใจ - จัดทำบันทึกการเรียนรู้ โดยแยกแต่ละเทคนิควิธีการประเมินให้ชัดเจน
[หากมีข้อมูลค่อนข้างมาก หรือใช้ตารางในการจัดทำบันทึกการเรียนรู้ นักศึกษาสามารถใช้วิธีการพิมพ์ได้]
2) ทำ mapping สรุป ประกอบบันทึกการเรียนรู้
(ควรเขียนด้วยลายมือ-ตัวบรรจง ใช้สีและเส้นตามหลักการจัดทำ mind mapping เพื่อใช้ head-heart-hand)
นำเสนอข้อมูลทั้ง 9 เทคนิควิธี โดยจัดทำ/สร้าง "หน้าเว็บ" แยกแต่ละเทคนิควิธี
(ในช่วงต้นเป็นการทำบันทึกสรุปจากการอ่าน เพื่อทำความเข้าใจ
เป็นพื้นความรู้ สำหรับทำแบบฝึก ทำรายงานกลุ่มย่อย รายงานกรณีศึกษา ฯลฯ
นศ. สามารถเก็บรวบรวมตัวอย่างโดยนำข้อมูลมาจากรายงานกลุ่มย่อย
มาใช้ประกอบการจัดทำ BLOG ซึ่งจัดเป็น E-PORTFOLIO ในรายวิชานี้)
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย
1) การสังเกตพฤติกรรมอย่างเป็นระบบ
2) การสัมภาษณ์
3) การเขียนบันทึกคำพูดเด็ก
4) การเขียนบันทึกประจำวัน
5) การใช้แบบประเมินพัฒนาการ (แบบตรวจสอบรายการ)
6) การทำสังคมมิติ
7) การใช้แบบทดสอบ
8) การใช้แฟ้มผลงานเด็ก
9) การใช้สารนิทัศน์เพื่อประเมินพัฒนาการเด็ก
2) การสัมภาษณ์
3) การเขียนบันทึกคำพูดเด็ก
4) การเขียนบันทึกประจำวัน
5) การใช้แบบประเมินพัฒนาการ (แบบตรวจสอบรายการ)
6) การทำสังคมมิติ
7) การใช้แบบทดสอบ
8) การใช้แฟ้มผลงานเด็ก
9) การใช้สารนิทัศน์เพื่อประเมินพัฒนาการเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น