เทคนิควิธีการประเมินผลพัฒนาการเด็ก

งานใน BLOG รายบุคคลของนักศึกษา:

บันทึกสรุปเทคนิควิธีการประเมินผลพัฒนาการเด็กปฐมวัย


1) ศึกษาเอกสาร - อ่านทำความเข้าใจ - จัดทำบันทึกการเรียนรู้ โดยแยกแต่ละเทคนิควิธีการประเมินให้ชัดเจน 
[หากมีข้อมูลค่อนข้างมาก หรือใช้ตารางในการจัดทำบันทึกการเรียนรู้ นักศึกษาสามารถใช้วิธีการพิมพ์ได้]

2) ทำ mapping สรุป ประกอบบันทึกการเรียนรู้ 
(ควรเขียนด้วยลายมือ-ตัวบรรจง ใช้สีและเส้นตามหลักการจัดทำ mind mapping เพื่อใช้ head-heart-hand)

นำเสนอข้อมูลทั้ง 9 เทคนิควิธี  โดยจัดทำ/สร้าง "หน้าเว็บ" แยกแต่ละเทคนิควิธี
(ในช่วงต้นเป็นการทำบันทึกสรุปจากการอ่าน เพื่อทำความเข้าใจ 
เป็นพื้นความรู้ สำหรับทำแบบฝึก ทำรายงานกลุ่มย่อย รายงานกรณีศึกษา ฯลฯ  
นศ. สามารถเก็บรวบรวมตัวอย่างโดยนำข้อมูลมาจากรายงานกลุ่มย่อย 
มาใช้ประกอบการจัดทำ BLOG ซึ่งจัดเป็น E-PORTFOLIO ในรายวิชานี้
ประกอบด้วย
   1) การสังเกตพฤติกรรมอย่างเป็นระบบ
   2) การสัมภาษณ์
   3) การเขียนบันทึกคำพูดเด็ก
   4) การเขียนบันทึกประจำวัน
   5) การใช้แบบประเมินพัฒนาการ (แบบตรวจสอบรายการ)
   6) การทำสังคมมิติ
   7) การใช้แบบทดสอบ
   8) การใช้แฟ้มผลงานเด็ก
   9) การใช้สารนิทัศน์เพื่อประเมินพัฒนาการเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น