- บันทึกสรุป สามารถปฏิบัติได้ทั้งแบบ copy ข้อความที่พิมพ์ไว้ แล้วนำมาจัดรูปแบบ,
ใช้การถ่ายภาพ (ภาพต้องคมชัด อ่านง่าย) หรือ การ scan ภาพ ฯลฯ
- เก็บข้อมูลของเด็กที่เป็นกรณีศึกษาด้วยเทคนิควิธี "การบันทึกคำพูดเด็ก / การบันทึกการสนทนา" - นำเสนอผลงานจากการฝึกปฏิบัติ ลงใน Blog ของตนเอง ดังนี้
1) เสนอผลงาน จากแบบฝึกปฏิบัติ เทคนิคการบันทึกคำพูดเด็ก / หรือ การบันทึกการสนทนา
2) เสนอผลงานจากการศึกษาภาคสนาม [ วางแผนดำเนินการในช่วงฝึก SIL3]
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
1. "เทคนิควิธีการประเมินผลพัฒนาการเด็กปฐมวัย" หน้า 31 - 69 จาก หนังสือการประเมินผลพัฒนาการเด็กปฐมวัย ของ ดร.นภเนตร ธรรมบวร
นภเนตร ธรรมบวร. (2540). การประเมินผลพัฒนาการเด็กปฐมวัย. กรุงเทพมหานคร: สำนักพิมพ์
แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
2. "วิธีการและเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินความสามารถผู้เรียน" หน้า 56 -77 จาก หนังสือ หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2568 สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี สำหรับโรงเรียนที่มีความพร้อมและสมัครใจ ปีการศึกษา 2568
กระทรวงศึกษาธิการ. (2568). หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2568 สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี.
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
สืบค้น 23 พฤศจิกายน 2568.
หรือ ข้อมูลจาก BLOG: AJ.TIP: การประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น