การร่วมมือกับผู้ปกครองในการประเมินฯ

บทบาทของครูและผู้ปกครองในการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย

และการรายงานผลการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย


งาน: ออกแบบการสื่อสารถึงผู้ปกครอง (กำหนดรูปแบบการสื่อสาร-เนื้อหาที่จะสื่อสาร-และจัดทำสื่อ เช่น จดหมาย แผ่นพับ สื่อดิจิทัล ฯลฯ   ในหัวข้อที่กำหนดให้  โดยจัดทำลงใน BLOG  ด้วยการสร้างหน้าเว็บแยกออกไป 1 หน้าเว็บ  ชื่อ “การร่วมมือกับผู้ปกครองในการประเมินฯ”

ทำ2 ข้อ จากตัวเลือก

   1) แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียน     2) แจ้งเนื้อหา กิจกรรม วัตถุประสงค์ในการเรียนแต่ละสัปดาห์    3) เชิญผู้ปกครองเข้าร่วมประชุม    4) เชิญผู้ปกครองมาเยี่ยมโรงเรียน   5) เชิญผู้ปกครองมาเป็นวิทยากร  6) ขออนุมัติพานักเรียนไปทัศนศึกษา   

และ         เขียนสมุดรายงานประจำตัวของนักเรียนมา 3 คน -  1) พัฒนาการดีมาก 2) ปานกลาง และ 3) ต้องพัฒนา

แล้วสรุปบทบาทของตนเอง (ในฐานะครู) และ บทบาทของผู้ปกครองในการทำงานร่วมกันเพื่อประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย



การเขียนรายงานผลการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย

หลักการ

ใช้ภาษาเชิงบวก

เขียนให้ครอบคลุมพัฒนาการทุกด้าน

แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของพัฒนาการ (โดยอาจใช้ภาษาที่ปรากฏในหลักสูตรและสมรรถนะของเด็กปฐมวัย)

มีหลักฐานอ้างอิง

ลายมือสวย สะอาด เป็นระเบียบ

 

การรายงานผลต่อผู้ปกครอง

เตรียมเอกสาร/หลักฐานที่จำเป็น

รายงานด้วยภาษาพูดและภาษาท่าทางที่สุภาพ ให้เกียรติ

กล่าวถึงสิ่งที่ดี น่าภูมิใจของเด็กๆ

สิ่งที่อยากให้ผู้ปกครองช่วยเหลือ

สิ่งที่อยากให้ครูปรับปรุงแก้ไข

                           เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น